Cách hạn chế nếp nhăn vùng cổ nhanh chóng và hiệu quả

0
8
Cách hạn chế nếp nhăn vùng cổ nhanh chóng và hiệu quả
Chăm sóc vùng da cổ kỹ lưỡng để có được một làn da mịn màng, khỏe khoắn. Ảnh: Pinterest

Ngồi đúng tư thế khi sử dụng điện thoại

Thường xuyên cúi đầu khi sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử là nguyên dân dẫn đến tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy. Đồng thời, chính vì lặp lại thói quen này hàng ngày, các nếp nhăn ở cổ sẽ dần dần xuất hiện.

Để hạn chế và ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ, bạn cần để điện thoại, máy tính thẳng mắt, giữ đầu và lưng thẳng, tránh tình trạng cúi đầu hình thành nên những nếp nhăn.

Sử dụng ứng dụng kiểm soát tư thế

Ngày nay, có nhiều ứng dụng dụng hỗ trợ điều chỉnh tư thế trên hệ điều hành Android và IOS. Sử dụng những ứng dụng này sẽ giúp bạn nhận thức và điều chỉnh lại tư thế của đầu và cổ hiệu quả hơn. Bằng cách này, tình trạng đau nhức sẽ giảm dần và ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn ở vùng cổ.

 
Sử dụng ứng dụng điều chỉnh tư thế. Ảnh: Brightside 

Làm sạch vùng cổ cùng da mặt hàng ngày

Vệ sinh vùng da mặt và cổ là thói quen cần duy trì hàng ngày. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt phù hợp với da và thoa một ít kem dưỡng ẩm lên mặt và cổ để dưỡng da. Việc này sẽ giúp da căng mọng hơn và loại bỏ các độc tố trên cổ.

Tẩy da chết

Vùng da dưới cổ thường bị bỏ qua khi tẩy da chết. Vùng da này rất nhạy cảm, cần được chăm sóc đúng cách thường xuyên để loại bỏ tế bào chết trên da. Khi tẩy da chết ở vùng cổ không nên mạnh tay mà nên làm nhẹ nhàng để tránh tổn thương da. Nên tẩy da chết ở vùng cổ và ngực 1-2 một tuần.

 
 Đừng quên tẩy da chết vùng cổ để hạn chế nếp nhăn và giúp da sáng mịn. Ảnh: Pinterest

Sử dụng kem chống lão hóa chứa retinol

Kem chống lão hóa chứa retinol là loại mỹ phẩm chống lão hóa và nếp nhăn hiệu quả. Sử dụng 2% retinoid là lượng tối đa cho phép ở mức an toàn cho da. Để tránh gây khô da, chỉ nên sử dụng loại kem này với liều lượng nhỏ tần suất 2 ngày một lần.

Tập yoga vùng cổ

Bài tập 1: Ngồi thẳng lưng, đưa cằm ra phía trước, mỉm cười và giữ tư thế này trong vòng 5 giây. Lặp lại động tác này 3 lần, thực hiện bài tập 1-2 lần mỗi ngày

Bài tập 2: Ngồi thẳng lưng, thả lỏng vai, ngửa đầu và hướng cằm lên phía trần nhà đến khi có cảm giác căng cơ ở phần trên cổ và cằm. Cố gắng chu môi về phía mũi ở mức gần nhất có thể. Giữ tư thế này trong vòng 5 giây, lặp lại 3 lần. Thực hiện bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

Bài tập 3:  Ngồi ở tư thế thoải mái và thả lỏng vai. Đặt tay phải của bạn dưới xương đòn trái và nhấn. Đồng thời, kéo căng đầu và cổ sang bên phải, chu môi, giống tư thế của thiên nga. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây và đổi bên. Lặp lại bài tập này 1-2 lần mỗi ngày.

LEAVE A REPLY