Bí quyết đơn giản giúp chân không bị lạnh vào ban đêm

0
11
Bí quyết đơn giản giúp chân không bị lạnh vào ban đêm

Ngâm chân bằng nước ấm

Ngâm chân trong nước ấm không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn vì kích thích tuần hoàn máu. Nhiệt độ nước thích hợp để ngâm chân là từ (36°C đến 38°C. Đây chính là phương pháp trị liệu bằng nước cho bàn chân lạnh.

Mọi người nên ngâm chân trong nước ấm từ khoảng 10 đến 15 phút sau đó dùng khăn lau khô rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Uống trà gừng

Gừng có tác dụng giúp lưu thông máu và làm ấm cơ thể. Vào mùa đông nhiều người thường uống trà gừng để giúp cơ thể ấm hơn và chúng ta cũng có thể uống trà gừng để giúp đôi chân không còn bị lạnh vào ban đêm.

Một trong những bí quyết giúp cho bàn chân không bị lạnh vào ban đêm đó là uống trà gừng. Đồ Họa: An Nhiên (LĐO)
Một trong những bí quyết giúp cho bàn chân không bị lạnh vào ban đêm đó là uống trà gừng. Đồ Họa: An Nhiên (LĐO)

Cách làm đơn giản là mọi người chỉ cần đun sôi nước sau đó cho thêm 3 đến 4 lát gừng rồi tiếp tục đun sôi khoảng 10 phút. Cuối cùng chỉ cần chắt ra cốc rồi thưởng thức.

Bổ sung các thực phẩm chứa sắt và vitamin B

Một trong những lý do khiến bàn chân của chúng ta bị lạnh có thể là do bị thiếu vitamin B, một chất rất quan trọng để cải thiện lưu lượng máu. Bên cạnh đó, sắt cũng rất hữu ích cho việc vận chuyển oxy trong cơ thể của bạn.

Để bổ sung sắt mọi người nên ăn các thực phẩm như: thịt đỏ, các loại hạt, đậu phụ, yến mạch, rau bina, đậu,…Và để bổ sung vitamin B mọi người hãy ăn những món như: thịt bò, cá ngừ, cá hồi, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, nghêu,…

Ngoài ra để giúp chân không bị lạnh vào ban đêm, mọi người nên mát xa bàn chân bằng các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dừa và bơ, để giúp chân trở nên ấm hơn. Đây đều là các loại dầu này có đặc tính chống viêm giúp thúc đẩy lưu thông máu. 

Không chỉ vậy, mọi người cũng nên tập thể dục thường xuyên cụ thể hơn là các bài tập bước để giúp tăng nhiệt độ cho bàn chân.

LEAVE A REPLY