Kích Thước Sân Bóng Đá 9 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA Mới Nhất

Kích Thước Sân Bóng Đá 9 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA Mới Nhất
Rate this post

Kích thước sân bóng đá 9 người chính là điều bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sân bóng đá 9 người cùng những hậu trường bóng đá nhé.

Bạn đang đọc: Kích Thước Sân Bóng Đá 9 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA Mới Nhất

Kích thước sân bóng đá 9 người theo tiêu chuẩn FIFA mới nhất

Kích thước sân bóng tùy thuộc vào loại sân, sân bóng 5-7-11 người khác với sân 9 người. Dưới đây là thông tin về khu vực được bao gồm:

  • Chiều dài viền dọc: 45m đến 60m
  • Chiều dài đường khung thành: 45m đến 90m

Kích Thước Sân Bóng Đá 9 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA Mới Nhất

Quy định tiêu chuẩn về kích thước sân bóng 9 người

Đường giới hạn

Nguồn tin từ Hi88 cho biết: Các đường giới hạn không rộng hơn 12cm. Các đường kẻ phải được phân chia rõ ràng và sử dụng vôi trắng để dễ nhìn thấy trên mặt cỏ xanh và không ảnh hưởng đến kết quả bóng đá.

Kích thước đường thẳng

Chiều rộng không quá 12cm và thường được sơn vôi trắng, phân chia rõ ràng các vị trí trên sân giống như một sân bóng đá 11 người tiêu chuẩn quốc tế.

Vùng mục tiêu

Từ điểm cách các cột khung thành 5m trên đường khung thành của mỗi sân kẻ hai đường thẳng song song hướng vào trong, vuông góc với đường khung thành, dài 5m, kẻ một đoạn thẳng nối hai đầu đường đó. Khu vực được giới hạn bởi các đường thẳng đó và đường khung thành được gọi là khu vực khung thành mà thủ môn chiếm ưu thế để đảm bảo tỷ số bóng đá có lợi cho đội.

Cột cờ góc

Tại mỗi góc sân có một cột cờ góc có đầu không nhọn, cao ít nhất 1m50 tượng trưng cho 4 góc.

Vòng đá phạt góc

Từ tâm là điểm đặt các cột cờ góc vẽ vào sân một phần tư hình tròn có bán kính 1m. Đây là vị trí đặt bóng để thực hiện quả phạt góc.

Vòng cấm

Khu vực phạt đền trên sân bóng đá 9 người cách các cột dọc mỗi bên sân 13m. Vẽ bên trong hai đường thẳng song song và vuông góc với đường ngang 13m. Vẽ 2 điểm nối 2 đường thẳng đó. Khu vực này được gọi là khu phạt đền, tương tự như một sân bóng đá 11 người rộng lớn.

Tìm hiểu thêm: Mơ Thấy Máy Sấy Tóc Nên Đặt Cược Con Số Mấy May Mắn?

Kích Thước Sân Bóng Đá 9 Người Theo Tiêu Chuẩn FIFA Mới Nhất

>>>>>Xem thêm: Tổng Hợp Cách Chia Bài Được Liêng Chuẩn Xác Và Hiệu Quả Nhất

Vị trí điểm phạt

Thông tin cá cược thể thao chia sẻ: Trong vòng cấm có một điểm có đường kính 22 cm và được đánh dấu rõ ràng. 9m tính từ giữa đường cầu môn

Kích thước khung thành sân bóng đá 9 người

Khung thành (goal) được đặt ở giữa đường khung thành. Khung thành gồm 2 cột dọc vuông góc với đường khung thành và cách đều 2 cột cờ góc, với khoảng cách 6m, (tính từ mép trong của cột) được nối với nhau bằng xà ngang song song và cách xa mặt sân. 2,10m (tính từ mép dưới xà ngang.

Cột dọc và dầm ngang phải có cùng kích thước và chiều rộng không quá 12 cm là kích thước của cột. Lưới phải được mắc vào các cột dọc, xà ngang và gắn chắc chắn vào mặt sân phía sau cầu. Lưới phải có thiết bị căng phù hợp để không cản trở hoạt động của thủ môn cũng như không để bóng dội ngược trở lại sân khi bóng đã vượt hẳn vạch cầu môn.

Giày đá bóng sử dụng trên sân bóng đá 9 người

Sân bóng mini dành cho 9 người thường được làm bằng cỏ nhân tạo và thường được gọi là cỏ nhân tạo. Đó là lý do chúng ta nên sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo để thi đấu trên sân mini 9 người. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện chất lượng cỏ mà chúng ta sẽ lựa chọn những loại đinh khác nhau. Trong số đó, đinh chip TF là loại đinh phổ biến và được sử dụng trên các bề mặt sân cỏ có chất lượng cỏ kém hoặc bình thường. Nên sử dụng đinh AG và HG trên các sân bóng đá 9 người có chất lượng cỏ tốt.

Như vậy, bài viết trên đã giải thích về kích thước sân bóng đá 9 người theo tiêu chuẩn FIFA mới nhất. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn đọc vui vẻ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *