7 lợi ích khi ăn cà chua khô

0
9

Chống thiếu máu

Cà chua khô có hàm lượng sắt là 9 mg và việc tiêu thụ liên tục cho phép chúng duy trì mức đủ để tránh mệt mỏi và suy nhược.

Trong cà chua chứa sắt, chất cần thiết cho quá trình sản xuất máu và do đó có chức năng phòng ngừa chống lại các dạng thiếu máu nhẹ .

Ngăn ngừa lão hóa

Chất chống oxy hóa đã tìm thấy trong thực phẩm này. Chức năng chống lão hóa được thực hiện chủ yếu nhờ chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa và suy thoái tế bào.

Cà chua khô chứa lycopene, lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ chống lại một số dạng ung thư.

Tăng cường xương

Một đặc tính khác của cà chua khô là hỗ trợ và củng cố hệ thống xương, nhờ sự hiện diện của canxi và phốt pho hoạt động cùng nhau cho các quá trình bình thường của quá trình tái tạo và phá hủy mô xương.

Tăng cường trao đổi chất

Chất xơ trong cà chua điều chỉnh quá trình vận chuyển của ruột bằng cách tăng khối lượng chất thải được đào thải, để quá trình sinh lý diễn ra thuận lợi.

Bảo vệ tim mạch

Ăn cà chua khô có thể là một cách để ngăn ngừa rối loạn tim mạch bằng cách bình thường hóa huyết áp và ngăn ngừa loạn nhịp tim.

Tốt cho tâm trạng

Phốt pho trong cà chua khô (356 mg) là một người bạn đối với sức khỏe tâm sinh lý của chúng ta, vì nó cải thiện khả năng tập trung và tâm trạng của chúng ta bằng cách kiểm soát chứng trầm cảm.

Cải thiện thị lực

Cà chua khô được gọi là beta-carotene, tiền chất của vitamin A. Việc hấp thụ chất dinh dưỡng này đảm bảo độ đàn hồi và săn chắc của da, đồng thời cải thiện thị lực.

LEAVE A REPLY