5 bí quyết ăn kiêng giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

0
7
1. Đừng bỏ lỡ bữa ăn. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ một lịch trình ăn uống đều đặn. Blanca Garcia, chuyên gia dinh dưỡng của Health Canal cho biết: “Không chỉ có thức ăn mà cả thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng tới mỡ vùng bụng. Bỏ bữa thực sự có thể gây béo bụng.” Kỹ thuật là cứ 3 đến 4 giờ cho một bữa ăn nhẹ hay chính để cơ thể có thức ăn và cũng duy trì thói quen này.
1. Đừng bỏ lỡ bữa ăn. Chế độ ăn uống đều đặn mỗi ngày góp phần quan trọng trong việc giảm cân, giảm mỡ nội tạng. Blanca Garcia, chuyên gia dinh dưỡng của Health Canal cho biết: “Không chỉ có thức ăn mà cả thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng tới lượng mỡ ở vùng bụng. Bạn cần tuân thủ lịch trình cách 3 đến 4 giờ nạp một bữa ăn nhẹ hoặc bữa chính để cơ thể không bị đói”.
2. Ăn nhiều thực phẩm chứa protein. Khi bạn lên kế hoạch cho bữa ăn của mình, hãy đảm bảo rằng protein đóng vai trò quan trọng nếu bạn cần giảm mỡ vùng bụng.  “Protein cần thiết để xây dựng và duy trì khối lượng cơ trong cơ thể. Nhiều người giảm cân nhưng không nạp đủ protein vào chế độ của họ, điều này dẫn tới sự mất cơ và giảm mỡ.”, Morgyn Clair, RDN tại Fit Healthy Momma cho biết.
2. Ăn nhiều thực phẩm chứa protein. Khi lên thực đơn cho bữa ăn của mình, bạn cần đảm bảo rằng có đủ các thực phẩm giàu protein để hỗ trợ giảm mỡ vùng bụng. “Protein giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ trong cơ thể. Nhiều người giảm cân nhưng không nạp đủ protein vào chế độ ăn uống của họ, điều này dẫn tới sự mất cơ và giảm mỡ.”, Morgyn Clair, RDN tại Fit Healthy Momma cho biết.
 
 3. Nạp ít calo buổi tối. Nếu đang lên kế hoạch giảm mỡ nội tạng, bạn không nên ăn vào ban đêm. “Hãy ăn nhiều bữa trong ngày và bỏ qua bữa ăn nhẹ vào ban đêm để duy trì vòng eo”, chuyên gia Clair nhấn mạnh.
 
4. Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể. Để tránh ăn quá nhiều và giữ mỡ bụng ở mức tối thiểu, bạn cần theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Jesse Feder, RD và huấn luyện viên cá nhân của StrengthWarehouse Hoa Kỳ cho biết: “Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Khi đó, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo để bù đắp cho lượng calo thiếu hụt, giúp giảm cân hiệu quả”.
 
 5. Nhịn ăn gián đoạn. Áp dụng kế hoạch nhịn ăn gián đoạn cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu cho vòng eo của bạn. Theo huấn luyện viên Jesse Feder: “Thay vì ăn từ lúc thức dậy đến khi đi ngủ, bạn nên hạn chế ăn trong một khoảng thời gian nhất định. Phương pháp phổ biến nhất là phương pháp 16/8. Nghĩa là nhịn ăn trong 16 giờ và có khoảng 8 giờ để ăn 2 đến 3 bữa. Nó có thể giúp giảm lượng calo tổng thể bạn hấp thụ trong một ngày. Khoa học đã chứng minh rằng nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả”.

LEAVE A REPLY