Uống nước đủ và đúng thời điểm

0
9
Uống nước đủ và đúng thời điểm
Uống nước đủ và đúng thời điểm sẽ có lợi cho sức khỏe. Ảnh: ST

Sau khi ngủ dậy nên uống 2 ly nước. Uống nước lúc này có tác dụng giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng. Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói cơ thể sẽ loại bỏ tất cả độc tố và giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Uống nước đều đặn vào thời gian này còn giúp cảm thấy ít đói hơn và sẽ giảm cảm giác thèm ăn.

30 phút trước khi ăn nên uống 1 ly nước. Uống nước thời điểm này rất có ích đối với hệ tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn. Ngoài ra uống nước thời điểm này còn giúp ngăn ngừa chứng táo bón. Tuy nhiên không nên uống quá gần bữa ăn, vì nước sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa, sẽ ăn không ngon.

Trước khi tắm nên uống 1 ly nước sẽ góp phần hạn chế tăng huyết áp. Mỗi lần tắm cơ thể thường bị thất thoát đi một lượng nước lớn làm cho da dễ bị khô.Vì vậy nên uống 1 ly nước trước khi tắm để bù đắp lượng nước bị thất thoát cũng như giữ ẩm tốt hơn cho da.

Để tránh đột quỵ và đau tim, trước khi đi ngủ nên uống 1 ly nước nhỏ. Uống một lượng nước nhỏ không những không làm mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn, từ đó có thể ngủ ngon hơn. Trước khi đi ngủ uống một ly nước nhỏ hoặc lượng vừa đủ còn giúp bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm; tránh cơ thể bị mất nước vào ban đêm. Bởi khi ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng. Tình trạng này về lâu dài có thể gây hại sức khỏe. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi đi ngủ còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc cơn đột quỵ. 

LEAVE A REPLY