Những thói quen tưởng tốt nhưng gây hại sức khoẻ

0
5
Những thói quen tưởng tốt nhưng gây hại sức khoẻ

Ngủ ít hơn một chút để tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục vào buổi sáng được coi là một lựa chọn tuyệt vời. Nó phù hợp với sự dao động hormone tự nhiên của cơ thể, giúp tập trung và tâm trạng suốt cả ngày, và giúp điều chỉnh sự thèm ăn. 

Tuy nhiên, nếu bạn thỏa hiệp số giờ lý tưởng mà bạn nên ngủ, nó có thể phản tác dụng. Hạn chế ngủ có liên quan đến việc gia tăng cảm giác đói và ăn vào, dẫn đến nguy cơ tăng cân và béo phì cao hơn.

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục mỗi ngày không hề có lợi như nhiều người nghĩ. Chúng ta nên dành một ngày để nghỉ ngơi sau 7-10 ngày tập luyện. 

Điều này là do cơ thể cần sửa chữa các vết rách nhỏ trong mô cơ và tái cân bằng mức axit lactic và glycogen. Điều này giúp bạn có thời gian để cơ bắp phát triển mạnh mẽ hơn và giảm nguy cơ chấn thương.

Tập thường xuyên có thể khiến tuyến thượng thận mệt mỏi và thực sự làm tăng cân, đặc biệt là vùng bụng. Đó là do  cortisol, một loại hormone căng thẳng tự nhiên chịu trách nhiệm điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn. 

Nên nghỉ 1 ngày sau 7-10 ngày tập luyện. Ảnh: Bright Side
Nên tập thói quen nghỉ 1 ngày sau 7-10 ngày tập luyện. Ảnh: Bright Side 

Ngủ quá nhiều

Chúng ta có thể quen nghe điều ngược lại, nhưng điều này cũng đúng. Ngủ không đủ giấc cũng không tốt cho bạn, ngủ quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính, như bệnh tim mạch vành, tiểu đường, lo âu và béo phì ở người lớn. 

Nếu bạn cảm thấy rằng 7 đến 8 giờ ngủ mỗi đêm là “không đủ” hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi sau một đêm ngủ ngon, hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ.

Ăn không đủ chất béo

Tất nhiên, điều này liên quan đến chất béo lành mạnh. Chất béo giúp hấp thụ vitamin, hỗ trợ sự phát triển của tế bào, sức khỏe của não và mắt, chữa bệnh và sản xuất hormone. Và chúng là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể chúng ta.

Nếu bạn cảm thấy uể oải, thường xuyên đói, đau khớp hoặc bị cảm lạnh nhiều hơn bình thường, bạn có thể muốn ăn nhiều chất béo lành mạnh hơn. Chất này có thể được tìm thấy trong pho mát và trứng, bơ ô liu hoặc dầu hạt cải, quả hạch và quả bơ, hạt chia hoặc hạt lanh. 

Uống quá nhiều nước

Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể của chúng ta và nó rất quan trọng đối với chúng ta. Mặc dù không uống đủ nước có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng uống quá nhiều nước có thể dẫn đến mất nước và tăng cân. 

Tình trạng thừa nước có thể nghiêm trọng. Nó xảy ra khi lượng muối và các chất điện giải khác trong cơ thể bạn trở nên quá loãng, làm ảnh hưởng đến các chức năng thường xuyên của cơ thể.

Ngoài ra, uống nước liên tục sẽ làm giảm nồng độ natri trong máu, có thể khiến các tế bào của cơ thể sưng lên, bao gồm cả các tế bào não.

LEAVE A REPLY