Mẹo hay giảm triệu chứng say mì chính

0
9
Mẹo hay giảm triệu chứng say mì chính
Say mì chính sẽ gây nhiều khó chịu, mệt mỏi đối với người gặp phải trường hợp này. Ảnh: Xinhua

Có không ít người từng gặp phải trường hợp sau khi lỡ ăn quá nhiều mì chính khiến gặp các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, chân tay bủn rủn, mỏi cơ…

Vì thế, các chuyên gia chuyên trang sức khỏe Health cũng chỉ ra rằng, việc người dùng ăn một lượng mì chính nhiều trong ngày sẽ có thể gặp tình trạng “say” kéo dài đến vài ngày. Một vài cách dưới đây sẽ giúp giảm bớt những triệu chứng trên.

Theo đó, khi có dấu hiệu say mì chính, hãy nhanh chóng pha một cốc nước chanh ấm có chút muối. Hỗn hợp axit lành tính cùng vị chua tự nhiên có trong chanh sẽ giúp cơ thể nhanh chóng giảm bớt triệu chứng say mì chính.

Một cốc nước chanh có thể khắc phục nhanh chóng các triệu chứng của say mì chính. Ảnh: Xinhua
Một cốc nước chanh có thể khắc phục nhanh chóng các triệu chứng say mì chính. Ảnh: Xinhua

Ngoài ra, hãy ngồi thư giãn ở nơi thoáng mát từ 15 – 30 phút cũng là cách giúp cơ thể được thoải mái, không còn bị chóng mặt hay bủn rủn chân tay. Trong suốt quá trình thực hiện, đừng quên uống nhiều nước ấm liên tục để lợi tiểu, thanh lọc cơ thể và thải độc. Đồng thời chú ý không được tùy tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để tránh gặp phải những biến chứng khó lường.

Một cách khác có thể giúp người bị say mì chính giảm bớt được các triệu chứng đó chính là uống trà gừng. Trà gừng khi uống, sẽ áp chế được lượng mì chính cũng như có tác dụng làm dịu dạ dày, phân giải chất béo trong hệ thống tiêu hóa, giảm đi các triệu chứng say mì chính một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không nên quá làm dụng mà chỉ cần uống 1 cốc/ lần là đủ.

Nếu thực hiện mấy cách thức trên mà không làm giảm đi các triệu chứng say mì chính thì nên nhanh chóng đến thăm khám y, bác sĩ để nhận hướng điều trị một cách tốt nhất, phù hợp với thể trạng từng người.

LEAVE A REPLY