Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp
Rate this post

Website được coi là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Vì vậy, một website chất lượng chuẩn SEO sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển và nâng cao uy tín thương hiệu lâu dài. Vậy cụ thể thiết kế web chuẩn SEO là gì? Mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

Chuẩn SEO là gì?

Nói một cách đơn giản, chuẩn SEO có nghĩa là đạt được các yếu tố thân thiện với công cụ tìm kiếm tốt nhất có thể. Thuật ngữ chuẩn SEO thường bao gồm: Website chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO .

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

Thiết kế web chuẩn SEO là gì?

Một website được thiết kế web chuẩn SEO là website được phát triển với các cài đặt, tính năng cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… dễ dàng tìm kiếm và hiểu được toàn bộ trang web. Nói một cách đơn giản hơn, thiết kế web chuẩn SEO có nghĩa là tạo ra một website đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo đúng tiêu chuẩn SEO.

Một website chuẩn SEO sẽ là thước đo quan trọng giúp Google đánh giá và xác định vị trí từ khóa top của website. Từ đó, công ty của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm một cách bền vững và dễ dàng hơn.

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

Lợi ích của việc thiết kế web chuẩn SEO cho doanh nghiệp

Ngày nay, vẫn còn rất nhiều CEO, chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc quản trị viên website mới không hiểu tại sao thiết kế website chuẩn SEO lại quan trọng đến vậy. Dưới đây là những lợi ích lớn của việc thiết kế website chuẩn SEO khiến các chuyên gia SEO luôn nỗ lực tối ưu hóa website.

Tăng lượng truy cập tự nhiên hiệu quả

Thiết kế web chuẩn SEO sẽ giúp bạn có được nhiều lưu lượng truy cập hơn mà không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. Bởi nếu website của bạn đạt chuẩn SEO sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm Google (SERPS).

Dựa trên nhu cầu tìm kiếm, hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ có xu hướng chọn 1 trong 5 kết quả đầu tiên. Từ đó có thể thấy một website SEO chất lượng thực sự đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp.

Giúp cải thiện UX

Thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp không chỉ tốt cho công cụ tìm kiếm mà còn tốt cho người dùng. Việc áp dụng nguyên tắc SEO vào website sẽ giúp bạn sử dụng nó một cách chuyên nghiệp hơn và nâng cao trải nghiệm người dùng (User Experience).

Google bắt đầu ưu tiên UX làm yếu tố xếp hạng vào năm 2021 và sẽ tiếp tục tận dụng Core Web Vitals mới của họ cùng với các yếu tố trước đó như tốc độ trang để giúp xác định xem bạn có đang cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng hay không. Tác phẩm có giá trị hay không?

Đoạn trích nổi bật và các thành phần tìm kiếm khác cũng tận dụng ý tưởng này bằng cách lấy câu trả lời, hình ảnh và thông tin có giá trị khác từ chính trang tìm kiếm.

Giúp đo lường từng chỉ số dễ dàng hơn

Một yếu tố của tiếp thị truyền thống thường gây khó chịu là lợi tức đầu tư (ROI) của bạn có thể mơ hồ đến mức nào. Biển quảng cáo có số lượt xem trung bình dựa trên mô hình lưu lượng truy cập. Thống kê quảng cáo cung cấp điểm tổng thể dựa trên hệ thống xếp hạng. Nhưng khi nói đến SEO, nó hoàn toàn có thể đo lường được và có thể dễ dàng liên kết với bất kỳ chiến lược kỹ thuật số trả phí nào.

Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Những Cầu Thủ Giàu Nhất Nigeria Mà Bạn Cần Biết

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

Với sự trợ giúp của Google Analytics, bạn có thể dễ dàng thiết lập các chuyển đổi khác nhau có thể được theo dõi dựa trên số lần nhấp vào quảng cáo trên trang web, số lượt xem trang, hoàn thành đơn hàng, nhấp để gọi,…

Khi nói đến việc tối ưu hóa nỗ lực SEO, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console để hiểu rõ hơn cách mọi người tìm thấy bạn, nội dung bạn đang niêm yết và những điểm cần cải thiện.

Tăng độ tin cậy cho website

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng hơn vào các trang web (doanh nghiệp) xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm Google, Bing hoặc Yahoo. Điều này rất tốt cho nhận thức về thương hiệu và danh tiếng.

Đây là lý do tại sao các yếu tố kỹ thuật của SEO, chẳng hạn như tốc độ trang, liên kết ngược và các yếu tố xây dựng uy tín khác lại rất quan trọng đối với sự thành công của hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

Việc tuân theo các quy tắc do công cụ tìm kiếm quản lý buộc bạn phải giữ cho trang web của mình ở tình trạng tốt và luôn ưu tiên việc duy trì trạng thái của nó.

Giúp thấu hiểu insight khách hàng

SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng. Ví dụ:

  • Làm thế nào họ đến được trang web của bạn?
  • Họ nhấp chuột vào cái gì nhiều?
  • Họ có thường xuyên rời khỏi trang web không?
  • Họ thích/không thích nội dung gì?

Tối ưu hóa thiết kế web chuẩn SEO cho SEO mobile

Thiết kế web chuẩn SEO giúp website thân thiện với thiết bị di động và tốt hơn trong tìm kiếm trên thiết bị di động, thu hút nhiều khách hàng hơn trước. Từ đó, website của bạn sẽ có lượng truy cập nhiều hơn các website khác.

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

Hầu hết người tiêu dùng thường sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin sản phẩm khi đang di chuyển. Điều quan trọng là website của bạn phải đứng đầu kết quả tìm kiếm, nếu không bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương. Vì vậy, hãy tập trung vào các yếu tố cần thiết của SEO, biết thêm các kỹ thuật cần biết và tối ưu hóa thành công trang web của bạn.

Quản lý ngân sách chủ động hơn với web chuẩn SEO

Có lẽ một trong những điều tốt nhất về SEO là việc triển khai nó tương đối ít tốn kém và một số kỹ thuật SEO thậm chí có thể tự học để thiết kế một trang web thân thiện với SEO miễn phí.

Hơn nữa, thiết kế web thân thiện với SEO mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Đúng, mọi thứ luôn thay đổi, nhưng các quy trình và chiến lược cốt lõi liên quan đến SEO sẽ tiếp tục trong nhiều năm và có thể chỉ cần những thay đổi nhỏ. Nếu làm đúng, nó có thể là một trong những giải pháp tiếp thị dài hạn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, mang lại lợi tức đầu tư liên tục.

MU88 – Đào tào SEO chuyên nghiệp hàng đầu

MU88 là đơn vị đào tạo SEO uy tín, học viên tham gia khóa học tại SEO tại đây sẽ có đầy đủ kiến thức về SEO, từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời có cơ hội phân tích các case Study thực tế như Google Verify, Inversion Link và Syndicate Content.

Thiết Kế Web Chuẩn SEO Là Gì? Lợi Ích Của Web Chuẩn SEO Cho Doanh Nghiệp

>>>>>Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Giấc Mơ Đánh Vợ – Bạn Nên Chọn Số Nào?

Học viên tham gia khóa học SEO tại MU88 còn có cơ hội được thực hành trực tiếp trên chính website của mình. Điều này không chỉ giúp củng cố những kiến thức đã học mà còn giúp hiểu rõ hơn về cách áp dụng SEO vào thực tế. Với cách tiếp cận thực tế, MU88 chú trọng đào tạo những SEOer không chỉ giỏi về lý thuyết mà còn mạnh về thực hành. Để được tư vấn chi tiết hay đăng ký học SEO, hãy liên hệ ngay với MU88 nhé!

Vậy là qua bài viết đã giúp bạn giải đáp thiết kế web chuẩn SEO là gì cùng với những lợi ích của việc thiết kế web chuẩn SEO cho doanh nghiệp. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *