8 loại ngũ cốc không chứa gluten rất tốt cho sức khoẻ

0
7
Hạt diêm mạch (còn gọi là hạt Quinoa) là một trong những loại ngũ cốc không chứa gluten phổ biến nhất. Đây cũng là một trong những loại ngũ cốc được khuyến khích nên ăn nhiều, bởi có chứa hàm lượng chất xơ, protein, chất chống oxy hóa dồi dào giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Mặt khác, hạt diêm mạch chứa đến 8 loại axit amin giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Hạt diêm mạch (còn gọi là hạt Quinoa) là một trong những loại ngũ cốc không chứa gluten phổ biến nhất. Đây cũng là một trong những loại ngũ cốc được khuyến khích nên ăn nhiều, bởi có chứa hàm lượng chất xơ, protein, chất chống oxy hóa dồi dào giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Mặt khác, hạt diêm mạch chứa đến 8 loại axit amin giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Yến mạch là một trong những nguồn cung cấp beta glucan (một loại chất xơ hòa tan) dồi dào giúp giảm chỉ số LDL (xấu) và cholesterol toàn phần mà không ảnh hưởng đến cholesterol HDL (tốt). Các nghiên cứu tại Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng, beta glucan có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường, giảm lượng đường trong máu và mức insulin.
Yến mạch là một trong những nguồn cung cấp beta glucan (một loại chất xơ hòa tan) dồi dào giúp giảm chỉ số LDL (xấu) và cholesterol toàn phần mà không ảnh hưởng đến cholesterol HDL (tốt). Các nghiên cứu tại Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng, beta glucan có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường, giảm lượng đường trong máu và mức insulin.
Kiều mạch được biết đến là một loại ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là 2 loại Rutin và Quercetin. Trong đó, Quercetin đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và giảm mất cân bằng oxy hóa.
Kiều mạch được biết đến là một loại ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là 2 loại Rutin và Quercetin. Trong đó, Quercetin đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và giảm mất cân bằng oxy hóa.
Hạt Amaranth trong lịch sử là một trong những thực phẩm chính của các nền văn minh Inca, Maya và Aztec. Đồng thời, đây cũng là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt Amaranth có tác dụng làm giảm một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.
Hạt Amaranth trong lịch sử là một trong những thực phẩm chính của các nền văn minh Inca, Maya và Aztec. Đồng thời, đây cũng là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt Amaranth có tác dụng làm giảm một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.
Hạt Teff là một trong những loại ngũ cốc nhỏ nhất trên thế giới. Mặc dù vậy, nhưng hạt Teff có chứa rất nhiều protein, chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no bụng, làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất.
Hạt Teff là một trong những loại ngũ cốc nhỏ nhất trên thế giới. Mặc dù vậy, nhưng hạt Teff có chứa rất nhiều protein, chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no bụng, làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất.
Ngô là một trong những loại ngũ cốc không chứa gluten phổ biến nhất được ưa chuộng và tiêu thụ trên khắp thế giới. Ngoài việc giàu chất xơ, ngô còn là một nguồn giàu Carotenoid lutein và Zeaxanthin, là những sắc tố thực vật có tác dụng như chất chống oxy hóa. Ngoài ra, Lutein và Zeaxanthin rất có lợi cho sức khỏe cho mắt vì giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, đây là 2 nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực ở người lớn tuổi.
Ngô là một trong những loại ngũ cốc không chứa gluten phổ biến nhất được ưa chuộng và tiêu thụ trên khắp thế giới. Ngoài việc giàu chất xơ, ngô còn là một nguồn giàu Carotenoid lutein và Zeaxanthin, là những sắc tố thực vật có tác dụng như chất chống oxy hóa. Ngoài ra, Lutein và Zeaxanthin rất có lợi cho sức khỏe cho mắt vì giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, đây là 2 nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực ở người lớn tuổi.
Gạo lứt được đánh giá là một trong những loại thực phẩm không chứa gluten lành mạnh nhất. Việc chọn gạo lứt thay cho gạo trắng có thể làm giảm nguy cơ tăng cân, mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.
Gạo lứt được đánh giá là một trong những loại thực phẩm không chứa gluten lành mạnh nhất. Việc chọn gạo lứt thay cho gạo trắng có thể làm giảm nguy cơ tăng cân, mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.
Cao lương hay còn gọi là bo bo, có tên tiếng Anh là Sorghum. Đây là một loại ngũ cốc không chứa gluten mà chứa các hợp chất thực vật có lợi khác như chất chống oxy hóa giúp giảm quá trình oxy hóa và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, đồng thời giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường và giữ chỉ số đường huyết ổn định.
Cao lương hay còn gọi là bo bo, có tên tiếng Anh là Sorghum. Đây là một loại ngũ cốc không chứa gluten mà chứa các hợp chất thực vật có lợi khác như chất chống oxy hóa giúp giảm quá trình oxy hóa và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, đồng thời giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường và giữ chỉ số đường huyết ổn định.

LEAVE A REPLY