5 tư thế yoga đơn giản làm giảm mỡ bụng giúp eo săn chắc

0
14
Tư thế cánh cung: Tư thế này làm cơ bụng săn chắc giúp bạn có vóc dáng chuẩn. Nằm xấp trên sàn, chân khép tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng. Chống 2 tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên, tay trái bắt lấy cổ chân trái và làm tương tự cho bên phải. Hít sâu, kéo 2 chân lại thân người càng cao càng tốt. Giữ im trong 15-30 giây. Thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần và tăng đều thời gian cũng như số lần lặp. Thư giãn 15 giây mỗi lần.
Tư thế cánh cung: Tư thế này làm cơ bụng săn chắc giúp bạn có vóc dáng chuẩn. Nằm sấp trên sàn, chân khép tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng. Chống 2 tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên, tay trái bắt lấy cổ chân trái và làm tương tự cho bên phải. Hít sâu, kéo 2 chân lại, thân người càng cao càng tốt. Giữ im trong 15-30 giây. Thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần và tăng đều thời gian cũng như số lần lặp. Thư giãn 15 giây mỗi lần.
Tư thế xả hơi: Động tác này dùng gối tạo áp lực lên vùng bụng nên hãy cố gắng giữ lâu nhất có thể. Nằm ngửa, 2 chân thẳng, tay để dọc 2 bên, khép sát 2 chân. Hít sâu và thở ra, từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng. Hít thở sâu và giữ yên từ 60-90 giây. Thở ra và từ từ về tư thế ban đầu. Tư thế này giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm mỡ bụng, săn chắc eo hiệu quả.
Tư thế xả hơi: Động tác này dùng gối tạo áp lực lên vùng bụng nên hãy cố gắng giữ lâu nhất có thể. Nằm ngửa, 2 chân thẳng, tay để dọc 2 bên, khép sát 2 chân. Hít sâu và thở ra, từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng. Hít thở sâu và giữ yên từ 60-90 giây. Thở ra và từ từ về tư thế ban đầu. Tư thế này giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm mỡ bụng, săn chắc eo hiệu quả.
Tư thế rắn hổ mang: Tư thế rắn hổ mang thích hợp tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, sau bữa ăn từ 4 – 5 tiếng. Nằm sấp trên thảm. Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Chống 2 tay lên thảm đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó, sử dụng lực từ bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên. Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên cho đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về sau và giữ hông thật chặt. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây, lặp lại tùy theo sức lực của bạn.
Tư thế rắn hổ mang: Tư thế rắn hổ mang thích hợp tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, sau bữa ăn từ 4 – 5 tiếng. Nằm sấp trên thảm. Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Chống 2 tay lên thảm đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó, sử dụng lực từ bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên. Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên cho đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về sau và giữ hông thật chặt. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây, lặp lại tùy theo sức lực của bạn.
Tư thế đứng gập người về phía trước: Bạn có thể tập tư thế này ở bất cứ đâu mà không cần thảm, nó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đứng thẳng, hai chân khép lại hoặc mở rộng bằng hông, giơ hai tay lên cao rồi gập người xuống đất. Thả hai tay tự nhiên hoặc dùng bàn tay ôm khuỷu tay đối diện. Nhắm mắt, hít thở sâu. Giữ tư thế bao lâu tùy thích.
Tư thế đứng gập người về phía trước: Bạn có thể tập tư thế này ở bất cứ đâu mà không cần thảm, nó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đứng thẳng, hai chân khép lại hoặc mở rộng bằng hông, giơ hai tay lên cao rồi gập người xuống đất. Thả hai tay tự nhiên hoặc dùng bàn tay ôm khuỷu tay đối diện. Nhắm mắt, hít thở sâu. Giữ tư thế bao lâu tùy thích.
Tư thế nâng cao chân: Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, giúp eo và hông săn chắc hơn. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm vào nhau. Tay đặt dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống đất. Hít sâu và thở ra từ từ. Nâng hai chân lên sàn tạo một góc 45 độ với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây. Thở ra và nhấc chân lên tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà. Giữ trong 30 giây, hít sâu, từ từ đưa chân về lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần nếu bạn mới bắt đầu tập và tăng dần lên đến 30 lần.
Tư thế nâng cao chân: Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp eo và hông săn chắc hơn. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm vào nhau. Tay đặt dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống đất. Hít sâu và thở ra từ từ. Nâng hai chân lên sàn tạo một góc 45 độ với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây. Thở ra và nhấc chân lên tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà. Giữ trong 30 giây, hít sâu, từ từ đưa chân về lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần nếu bạn mới bắt đầu tập và tăng dần lên đến 30 lần.

LEAVE A REPLY