5 “không” khi ăn dứa hấu, cẩn thận kẻo đau bụng, mất sức

0
17

Dưa hấu chứa ít calo (46kg calo mỗi cốc), chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C cao (dưa hấu cung cấp 17% lượng vitamin A và 20% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể bạn mỗi ngày). Dưa hấu cũng rất giàu chất xơ và kali. 

Tuy ngon nhưng nếu ăn dưa hấu không đúng cách bạn cũng có thể “rước hoạ” vào thân. Bởi vậy, dưới đây là những điều tối kỵ khi ăn dưa, bạn cần lưu ý để có một sức khoẻ tốt:

Ăn dưa hấu lạnh: Không ít người cho rằng, ăn dưa hấu để lạnh ngon miệng, nhưng chuyên gia khuyến cáo ăn hoa quả quá lạnh không tốt cho dạ dày. Thậm chí, ăn nhiều dưa để lạnh sẽ khiến bạn bị trướng bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy,… Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều.

Ăn dưa hấu để lâu: Không ít người có thói quen bổ dưa rồi để ăn dần. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mùa hè nhiệt độ cao, là điều kiện thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Vì thế, khi bổ dưa xong, bạn nên ăn luôn để đảm bảo vệ sinh, đảm bảo chất dinh dưỡng trong dưa vẫn nguyên vẹn.

Sức khỏe - 5 'không' khi ăn dứa hấu, cẩn thận kẻo đau bụng, mất sức

Dưa hấu ngon nhưng phải biết ăn đúng cách

Ăn dưa hấu vào buổi tối: Theo Zing, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn bình thường vào buổi tối. Bạn nên tránh xa các thực phẩm có đường và axit. Trong khi đó, dưa hấu chứa nhiều đường, không thân thiện với hệ tiêu hóa, gây tăng cân khi ăn vào buổi tối.

Ngoài ra, tỷ lệ nước lớn trong dưa hấu có thể khiến bạn thức giấc giữa đêm để đi vệ sinh. Điều đó dẫn đến giấc ngủ kém, thiếu ngủ, mệt mỏi vào hôm sau.

Hãy nhớ, tuyệt đối tránh tình trạng bổ dưa để đó, hoặc để lâu trong ngăn mát. Vì dưa bổ ra, để càng lâu, vi khuẩn càng có điều kiện thâm nhập. Ăn dưa biến chất, dễ dẫn tới đau bụng, ỉa chảy, thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

Ăn nhiều dưa hấu cùng lúc: Dưa hấu thuộc loại thực phẩm sống và nguội, ăn nhiều có thể làm tổn hại tỳ vị, gây ra kém ăn, tiêu hóa không tốt, dễ làm trướng bụng, đi tả. 94% thịt dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Ăn dưa trước bữa cơm: Không ít người vì quá ngon miệng mà chọn ăn dưa hấu trước bữa ăn. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm. Bởi dưa hấu chứa nhiều nước, nếu ăn trước bữa ăn, sẽ gây nên cảm giác no, khiến bữa ăn của bạn không ngon miệng. Về lâu dài thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Khải Nguyên (Tổng hợp)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here