4 điều người già không nên làm thường xuyên kẻo gây hại sức khoẻ

0
9

Siêng ăn ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giàu chất xơ mà còn rất giàu vitamin, có tác dụng nhất định trong việc kiểm soát cân nặng và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. 

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều thích hợp để ăn ngũ cốc, một số người tiêu hóa kém, thiếu canxi, bệnh thận, bệnh gút và những người khác nên kiểm soát việc ăn ngũ cốc nguyên hạt, hoặc thậm chí không ăn ngũ cốc nguyên hạt.

Siêng năng làm sạch cơ thể

Khi tắm rửa cơ thể, chúng ta nhất định phải sử dụng sữa tắm, xà phòng và đồ vệ sinh cá nhân khác, nhưng hầu hết các sản phẩm này đều có thể làm hỏng lớp sừng, ảnh hưởng đến trật tự và mật độ tế bào sừng, làm lộn xộn kết cấu da và ảnh hưởng đến vẻ ngoài của da.

Vì vậy, việc tắm rửa cơ thể thường xuyên với các chất làm  sạch không phải là điều tốt, nên giảm tần suất sử dụng các sản phẩm như sữa tắm, xà phòng.

Siêng năng tập luyện

Tập thể dục thường được coi là một lối sống lành mạnh, có thể bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, nhưng tập luyện quá sức sẽ khiến lượng oxy và máu đến các cơ quan thể thao kéo dài, dẫn đến cơ thể con người bị thiếu oxy, cung cấp oxy lên não không đủ.

Ngoài ra, tập thể dục quá sức cũng có thể dẫn đến thiếu máu do tập thể dục, khiến nhịp tim đập xa hơn mức bình thường, dễ dẫn đến bệnh tim. Tập luyện quá sức cũng có thể dẫn đến hao mòn khớp nghiêm trọng, khó phục hồi.

Vì vậy, người trung niên và cao tuổi nên chọn phương pháp tập luyện vừa sức.

Siêng năng bổ sung dinh dưỡng

Với sự quan tâm của mọi người đến việc giữ gìn sức khỏe, thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã mở ra nhanh chóng và nhiều người sử dụng các sản phẩm này để bổ sung dinh dưỡng.

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng thường phản tác dụng. Đặc biệt ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi, chức năng trao đổi chất và tiêu hóa ngày càng suy giảm, nếu bổ sung quá nhiều dinh dưỡng lúc này sẽ mang lại gánh nặng cho cơ thể.

LEAVE A REPLY