3 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng cho chị em

0
10
3 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng cho chị em
Thịt cá hồi chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho cơ thể của con người. Ảnh: Xinhua

Trứng

Ít người biết rằng, trứng là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân, giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Theo đó, trứng có khả năng cung cấp protein dồi dào, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi chất lên đến 30 – 35% chỉ trong vài giờ sau khi ăn.

Điều này giúp cơ thể no lâu, giảm bớt những cảm giác đói bụng mà vẫn kích thích đốt cháy calo, đẩy mạnh chuyển đổi khiến mỡ buộc phải tiêu hao.

Theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia tại trường Đại học Yale (Mỹ), khi ăn từ 2 đến 3 quả trứng mỗi buổi sáng trong 3 tuần liên tiếp sẽ có khả năng giảm được 15 – 16% lượng mỡ. Ngoài ra, da cũng trở nên trắng hồng và mịn màng hơn.

Trứng là thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Ảnh: Xinhua
Trứng là thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Ảnh: Xinhua

Ớt chuông đỏ

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trung bình bên trong một quả ớt chuông đỏ chứa đến 127mg vitamin C – vượt quá 3 lần lượng được khuyến nghị hấp thụ tối thiểu hàng ngày. Trong đó, vitamin C lại là một dưỡng chất có khả năng kích thích tế bào và cơ thể sinh nhiệt, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Do đó, đây là loại quả được các chuyên gia khuyến khích nên ăn thật nhiều nhằm giữ vóc dáng cũng như hạn chế được tình trạng béo bụng.

Trong trường hợp khác, chị em có thể thay thế bằng ớt sừng bởi sẽ cơ thể khi ăn sẽ tăng nhiệt, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm được lượng mỡ bụng dư an toàn, khỏe mạnh.

Cá hồi

Cá hồi được xem là một trong những thực phẩm rất được ưa thích trong mỗi bữa ăn gia đình. Bên cạnh việc chế biến thành những món ăn đa dạng, việc ăn cá hồi còn giúp cơ thể được kích thích, tế bào hoạt động mạnh và giảm lượng mỡ bụng hiệu quả.

Ngoài ra, bên trong cá hồi có chứa axit béo Omega-3, thành phần này giúp giảm viêm, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và đốt cháy mỡ trong cơ thể. Để có thể đạt kết quả một cách tốt nhất, hãy lên kế hoạch trong thực đơn tuần với món cá hồi từ 2 đến 3 lần để có thể vừa bổ sung nhiều dinh dưỡng, vừa giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể và nội tạng.

Một số loại cá khác cũng được khuyến khích ăn thay thế như cá trích, cá thu hay cá basa…

LEAVE A REPLY